เวลาเดินช้า@บ้านตากอากาศ

ทำงานนั่งมองคอมอยู่ออฟฟิสมาทั้งปี นานๆทีมีโอกาสได้ใช้วันลาพักร้อนสักกะหน่อย อยากหาที่ที่เวลาเดินช้าๆ อยากไปนอนพักผ่อนสงบๆ นั่งทะเล มองต้นไม้ มองพระอาทิตย์ขึ้นและตกดิน แบบไม่ต้องรีบร้อนบ้างไรบ้าง

villa-1 ปลายปีที่แล้วได้มีโอกาสไปนอนที่ บ้านตากอากาศ by The sea ที่ริมทะเล จังหวัดตราด สวยมากกกก เงียบสงบ อากาศดี ห้องพักของที่นี่จะเป็นแบบสีขาวตัดกับสีฟ้าอ่อนๆ แต่งสไตล์ทหารเรือหน่อยๆ เดินไปเรื่อยๆริมหาดของที่นี่ มีบ้านพักหลังใหญ่หลังหนึ่ง คาดว่าน่าจะเป็นเอกลักษณ์ของที่นี่เลย มีชื่อเก๋ๆว่า บ้านประภาคาร ตามรูปแรกเลยคะ
villa-2 บ้านหลังใหญ่มากกก นอนได้ 30 คนได้มั้งคะ (อันนี้ก็เว่อร์เกิ้น555) มองใกล้ๆดูเฉยๆ แต่พอเดินห่างออกมา ห่างออกมาเรื่อยๆ จะเห็นว่ารุปทรงสวยแปลกตาดี เลยถ่ายรูปมาดูเล่นนะคะ (ถ่ายจากกล้องมือถือ อาจจะไม่ชัดเท่าไหร่นะคะ) จากภาพจะเป็นหอคอยรูปทรงแปดเหลี่ยมสีขาวและเข้ากับต้นไม้สีเขียวปนน้ำตาล และพื้นหลังสีฟ้าอ่อน ของท้องฟ้า และปนขาวๆทองๆ ของเมฆเมื่อเจอกับแสงอาทิตย์ ตอนเย็นๆ โอ้วววว ง่วงสิคะ เอ้ย…ไม่ใช่ๆๆคะ ชอบสิคะ คันๆ ที่มือ เลยค้นเอาดินสอสีที่ติดมาด้วย กับสมุดโน้ตส่วนตัว มาลองสเก็ตเล่นๆดูนะคะ ออกมาเป็นแบบรูปที่ 2 เลยคะ ไม่ได้ร่างดินสอนะคะ เพราะไม่มี ณ ตอนนั้นคะ แหะๆ ได้นะคะ วาดเสร็จแล้วเลยลองเทียบกับแบบดูเล่นๆ ตามรูปที่ 3 เลยคะ
villa-3 อยากบอกว่า จำไม่ได้เลยคะ ว่าใช้เวลาวาดไปนานเท่าไหร่ รู้ตัวอีกทีก็ไปถึงเวลาทานอาหารค่ำแล้ว รู้สึกว่าอยู่ที่นี่ เวลามันเดินช้า………..มีเวลาให้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 ของเรา ได้ดื่มด่ำความรู้สึกอะไรบางอย่าง ที่ยากเกินอธิบายจิงๆคะ………..

ปล.อยากลองสเก็ตพวกบ้านอาคาร มานานแล้ว แบบว่าชอบวาดคะ แต่ไม่ได้เรียนมาทางสายนี้เลย เลยกล้าๆกลัวๆคะ นี่เป็นชิ้นแรกเลย มีอะไรติชมแนะนำได้นะคะ ขอบคุณมากคะ

อุปกรณ์ : สมุดโน้ต และ ดินสอสีไม้ระบายน้ำ (แต่ระบายแบบแห้ง ไม่ได้ใช้น้ำ เน้มอะไรเลยคะ แหะๆ)

Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *