Tag: TDATADA

ทางรถไฟสายมรณะ

เมื่อวันเสาร์ที่ 31 พค. นั่งรถไฟไปกาญจนบุรีกับเพื่อนครับ จุดหมายปลายทางของเราคือสถานีรถไฟถ้ำกระแซ หรือที่เรียกว่าเส้นทางรถไฟสายมรณะนั้นแหละครับเป็นสะพานที่ทำจากไม้ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ประมาณนี้ครับประวัติโคตรคร่าวนะ อยากทราบรายละเอียดแบบซึ้งน้ำตาเล็ดแนะนำหนังเรื่อง RAILWAY MAN ครับผม

ต่อๆ ผมไปขึ้นรถที่ธนบุรีตั้งแต่เช้า ถึงที่หมายก็บ่ายโมง เป็นการเดินทางที่โคตรร้อนและทรมาน นอนเฉยๆยังเหนื่อยครับ ฮ่าาๆ เนื่องจากอากาศร้อน + ตัวเหนียวเหม็นมาก + ต้องรีบทำเวลาเพราะรถไฟเที่ยวกลับกำลังจะมาถึงในอีก 2 ชม. (เป็นทริปที่ใช้เวลาเดินทางไปกลับ 15 ชม. อยู่ที่สะพานนั้นแค่ 2 ชม.กว่าๆ คุ้มจริงจริงงง)
รูปนี้ผมนั่งอยู่ในถ้ำกระแซครับมองออกมาจะเห็นสะพานพอดีเป็นเลเยอร์ที่คั้นกลางระหว่างปากถ้ำ กับ แม่น้ำแควใหญ่ครับผม

เทคนิคเดิมครับ สเก็ตช์ปากกา
Lamy + Copic drawing pen (ที่เค้าว่าห่วยๆนั้นแหละครับ เวลาใช้ต้องใจเย็นๆมาก เพราะหมึุกไหลไม่สม่ำเสมอ แต่ให้เส้นเล็กคมมาก)
แต่คราวนี้ไม่เสร็จเลยกลับมาทำต่อที่หอครับ เพราะเวลาน้อย + เหนื่อยมากครับอยากซึมซับบรรยากาศมากกว่า

ถาม : ทำไมต้องใช้น้ำแข็งแทนน้ำธรรมดา
ตอบ : เพราะน้ำแข็งทำให้ขนพู่กันอุ้มน้ำได้ไม่มากจนชุ่มครับ เหมาะแก่การเก็บ detail กรณีที่หัวพู่กันใหญ่เกินไป ง่ายๆก็คือ ได้น้ำนิดเดียวนั้นแหละครับ

ขอบคุณสำหรับเวลาที่สละมาชมผลงานครับผม

อุปกรณ์:
กระดาษ 100 ปอนด์ canson ขนาด A3, Lamy nib EF และ M, Copic Drawing pen, หมึก lamy และ หมึกกันน้ำของ copic drawing pen, น้ำแข็ง

Tags :

วัดโกธิคในกรุงศรี

วัดนิเวศธรรมประวัติราชวรวิหาร จังหวัดอยุธยา

อุปกรณ์:
ปากกา LAMY safari EF-nib, หมึกดำ Lamy, กระดาษ 100 ปอนด์ของ Canson, พู่กันสง่ามะยุระเบอร์ 6, น้ำแข็งที่ละลายแล้ว

มันเท่ตรงที่ใช้น้ำแข็งเป็นตัว wash นี่แหละครับ!!@hackhq